Sau đây là danh sách những cây công trình có hoa đẹp sinh trưởng tốt ra hoa nhanh chóng sau đây sẽ giúp tạo bóng mát và tăng tính thẩm mỹ cho công trình của bạn.

Cây công trình có hoa ngày càng được ưa chuộng hơn

Có thể nói hiện nay người ta ngày càng quan tâm đến hệ sinh thái đô thị. Thiên nhiên đang dần mất đi, tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu có thể dễ dàng nhận thấy được. Ngoại cảnh ngày càng được đầu tư nhiều hơn về tỉ lệ mảng xanh, nên việc mua cây công trình có hoa cũng được quan tâm chọn lựa nhiều hơn.

  • Giúp cải thiện môi trường sống.
  • Góp phần thanh lọc bụi, giảm thiểu ô nhiễm không khí.
  • Giúp cân bằng hệ sinh thái, mang thiên nhiên đến gần con người hơn.
  • Giảm tình trạng ngập úng trong đô thị.
  • Ngăn chặn tiếng ồn.
  • Chống xói mòn đất tại đô thị.
  • Tăng tính mỹ quan đô thị.
  • Hỗ trợ kiểm soát giao thông đô thị, định hướng cho người đi bộ và phương tiện lưu thông.

Top cây công trình có hoa đẹp sinh trưởng tốt

Hiện nay có rất nhiều giống cây công trình có hoa đẹp, sinh trưởng tốt và ra hoa nhanh chóng. Sau đây là những gợi ý cho bạn lựa chọn.

Cây lim xẹt

Cây lim xẹt thân gỗ có chiều cao 3,5-4m, thân màu xám trắng, phân cành thấp, lá xanh quanh năm và dễ chăm sóc. Cây lim xẹt là một cây trồng lấy gỗ với giá trị cao, thường được sử dụng để xây dựng, làm đồ gỗ mỹ nghệ, đồ nội thất.

Cây lim xẹt thân gỗ có chiều cao 3,5-4m, thân màu xám trắng, phân cành thấp, lá xanh quanh năm và dễ chăm sóc

Cây giáng hương

Giáng hương là một trong những cây công trình có hoa đẹp được nhiều người ưa thích. Khi hoa nở không chỉ đẹp mà còn thơm dễ chịu. Hiện nay, giáng hương xuất hiện ở nhiều khu đô thị, đường đi, các khu cảnh quan… đem đến không gian sống sự trong lành, tươi mát. Bên cạnh đó, giáng hương cũng là loại cây công trình có giá trị kinh tế cao.

Cây bằng lăng

Cây bằng lăng có tán lá rậm, thường rụng lá vào mùa khô, thân cao, thẳng, hoa mọc thành chùm màu tím nhạt vô cùng thu hút. Cây vừa đem đến bóng mát vừa tô điểm không gian cực kỳ hiệu quả. Đồng thời, gỗ bằng lăng tím cũng được đánh giá cao về giá trị: gỗ quý, thớ gỗ lạ, màu sắc đẹp mắt và có giá thành cao.

Cây sao đen

Cây sao đen tạo cảnh quan đẹp, cho bóng mát, điều hòa không khí cho không gian của những khu đô thị, khu dân cư. Cây có tán lá rộng, xanh tươi quanh năm, gỗ không mối mọt, bền bỉ thường được dùng để chế tác đồ gỗ, đồ thủ công mỹ nghệ.

Cây huỳnh liên

Cây huỳnh liên thường ra hoa vào tháng 3 đến tháng 5, hoa có hình chuông, màu vàng rực rỡ. Khi vào dịp cây ra hoa sẽ rụng hết lá để vòm hoa vàng tươi sáng được lộ ra vô cùng bắt mắt. Cây huỳnh liên thường được trồng trong công viên, đường phố, khu đô thị, sân vườn, hay trồng trong chậu đặt trước nhà…

Cây phượng vĩ

Khi nhắc tới cây công trình có hoa đẹp không thể bỏ qua cây phượng vĩ. Hoa phượng có màu đỏ, màu tím hoặc màu vàng, cánh to, mọc thành từng chùm tập trung ở ngọn và có mùi thơm nhẹ. Cây phượng vĩ thường nở rực vào mùa hè, được ưa chuộng làm cây công trình tại trường học, công viên, khu công nghiệp,…

Khi nhắc tới cây công trình có hoa đẹp không thể bỏ qua cây phượng vĩ.

Cây lộc vừng

Hoa lộc vừng nhỏ, mọc theo chùm thẳng dài thành một chuỗi, thường có màu trắng hoặc màu đỏ với những sợi tua tủa rũ xuống trông rất đẹp mắt. Lá lộc vừng vũng dày, tạo bóng mát tốt nên có giá trị thẩm mỹ rất cao. Trong văn hóa phương Đông, cây lộc vừng có ý nghĩa trong phong thủy.

Hoa lộc vừng nhỏ, mọc theo chùm thẳng dài thành một chuỗi, thường có màu trắng hoặc màu đỏ với những sợi tua tủa rũ xuống trông rất đẹp mắt.

Cây ngọc lan

Cây ngọc lan hay còn gọi là cây Mộc Lan, là giống cây công trình có hoa đẹp nổi tiếng với mùi thơm tuyệt vời. Cây ngọc lan là cây thân gỗ lớn cao khoảng 10-15m, tạo bóng mát lý tưởng cho sân vườn, khuôn viên đô thị hoặc công viên, trường học.

Cây osaka đỏ

Cây osaka đỏ là loại cây công trình có hoa đẹp điển hình ở nước ta. Cây osaka đỏ thân gỗ cao từ 5-20m, cây cho tán rộng, cành nhánh phát triển nhiều, lá thường mọc tập trung ở đầu cành nên cho bóng mát rất tốt. Hoa osaka mọc thành từng chùm dài khoảng 20cm, có màu đỏ rực rỡ nên cũng được trồng nhiều tại vỉa hè, khuôn viên công viên, resort…

Cây móng bò

Cây móng bò hay còn được gọi là cây Hoa ban, cây Hoa hậu, nổi bật với màu hoa thường có màu tím, tím phớt hồng hay trắng, trắng hồng,… Cây cũng có khả năng tạo bóng mát tốt và dễ chăm sóc nên hiện là một trọng những lựa chọn hàng đầu trong số những giống cây công trình có hoa đẹp.

Xem thêm: Các loại cây công trình phổ biến tại đô thị Việt Nam

Cây me tây

Cây me tây thuộc top những cây công trình có hoa đẹp được trồng rất phổ biến. Cây có chiều cao từ 15-20m, đường kính thân từ 30-45cm, không kén đất nên có thể phát triển ở mọi khu vực. Gỗ me tây được đánh giá tốt, bền đẹp, cứng chắc, không bị mối mọt – cong vênh, có vân đẹp, có được khả năng hút khí bụi, làm đẹp cảnh quan.

Cây me tây thuộc top những cây công trình có hoa đẹp được trồng rất phổ biến

Cây muồng ngủ

Cây muồng ngủ là cây công trình có hoa đẹp với tán lá tròn, lá xanh quanh năm tạo nên bóng râm lớn cho không gian, thường được trồng ở dọc các đường phố, trong công viên… Ngoài ra đây cũng là loại cây công trình có giá trị kinh tế cao, được trồng thành rừng để thu hoạch gỗ hoặc trồng để làm rừng phòng hộ vùng cát ven biển.

Địa chỉ mua cây công trình có hoa đẹp giá tốt tại TP.HCM

Nếu bạn đang tìm địa chỉ mua cây công trình có hoa giá rẻ thì hãy liên hệ Nhà Vườn Hưng Thịnh. Nhà Vườn Hưng Thịnh là địa chỉ chuyên cung cấp các dòng cây nhập khẩu từ Thái Lan chất lượng như:

  • Cây giống
  • Cây ăn quả
  • Cây xây dựng công trình cảnh quan

Trong đó, nhà vườn nổi tiếng là địa chỉ mua cây công trình có hoa đẹp giống tốt. Ngoài việc cung cấp giống cây tốt, nhà vườn cũng hỗ trợ khách hàng tận tình, từ việc vận chuyển đến tư vấn cách chăm cây theo điều kiện trồng.

Liên hệ để nhận tư vấn cũng như cách chăm sóc cây miễn phí:

NHÀ VƯỜNG HƯNG THỊNH


1 bình luận cho “Top cây công trình có hoa đẹp sinh trưởng tốt ra hoa nhanh chóng”

  1. Ảnh đại diện Top 10+ các loại cây công trình phổ biến và nhanh lớn nhất – Nhà vườn Hưng Thịnh

    […] >> Xem ngay: Top cây công trình có hoa đẹp sinh trưởng tốt ra hoa nhanh chóng […]

    Thích

Bình luận về bài viết này

Blog tại WordPress.com.

Tạo trang giống vầy với WordPress.com
Tham gia